Main » 2011 » March » 30 » iPad trong doanh nghiệp, miền đất hứa cho các nhà phát triển ứng dụng
9:54 PM
iPad trong doanh nghiệp, miền đất hứa cho các nhà phát triển ứng dụng
Kể từ ngày đầu ra mắt hồi tháng 4 năm ngoái, iPad
đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng thiết bị này chẳng khác gì một chiếc
iPod Touch khổng lồ, và bạn chẳng thể dùng nó vào việc gì ngoại trừ
giải trí. Từ đó, giới anti-fan thường gán iPad với những người dùng
"rửng mỡ", lắm tiền nhiều của. Tuy nhiên, cách nghĩ đó có thể không còn
phù hợp, khi iPad đang thật sự lấn sân vào đối tượng người dùng doanh
nghiệp - phân khúc khách hàng luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu.
Theo
một kết quả nghiên cứu mới được công ty tư vấn Deloitte công bố, trong
năm nay, khách hàng doanh nghiệp sẽ mua khoảng 10 triệu máy tính bảng,
hầu hết trong số đó sẽ là iPad. Điều này mở ra một cơ hội rất lớn cho
những nhà phát triển ứng dụng, trong số đó tiêu biểu có Apperian.
Do đặc thù của khách hàng công nghiệp là tính năng bảo mật cao, họ muốn
sở hữu những ứng dụng độc quyền chỉ được trang bị cho các nhân viên
trong công ty mà thôi. Trong khi đó, hầu hết tất cả các ứng dụng hiện
nay đều phải qua gian ứng dụng App Store của Apple. Nắm bắt được nhu cầu
ấy, Apperian đã xây dựng một môi trường riêng cho đối tượng khách hàng
này với tên gọi EASE (Enterprise App Service Environment). EASE, được
phát triển trên nền đám mây, sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng viết,
phân phối, quản lý và cập nhật ứng dụng trong nội bộ công ty.
Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày hôm qua, Apperian cho biết sẽ
cùng với các đối tác chiến lược như North Bridge Partners và Bessemer
Venture Partner bỏ ra một khoản tiền lên đến 9,5 triệu USD để tiếp tục
đầu tư vào "miền đất hứa" iOS.
"Sau 2 năm hoạt động, chúng tôi nhận thấy khách hàng công nghiệp rất
quan tâm vào việc phát triển ứng dụng độc quyền cho nhu cầu sử dụng nội
bộ, đặc biệt là trên iPad, dẫn lời CEO của Apperian David Patrick. Ông
cho biết iPad đã được nhiều công ty lớn áp dụng vào quy trình làm việc
của họ, ví dụ như hệ thống bán hàng nội bộ tự động của Cisco, hay là
trường hợp của đại gia mỹ phẩm Estée Lauder, sử dụng iPad để tư vấn sản
phẩm chăm sóc da cho khách hàng.
Như vậy có thể thấy iPad đã thoát khỏi cái bóng "đồ chơi xa xỉ" để trở
thành một công cụ làm việc hữu hiệu, năng suất cao. Lẽ dĩ nhiên, với một
số tác vụ chuyên dụng, một chiếc notebook vẫn là lựa chọn số 1 của
doanh nhân. Tuy nhiên với xu thế "di động mọi lúc mọi nơi", đến một lúc
iPad nói riêng và máy tính bảng nói chung sẽ trở thành đối trọng thật sự
đối với các sản phẩm truyền thống hơn.