Sau đợt giới thiệu các sản phẩm thẻ nhớ SDHC và microSDHC tại CES 2010, vừa qua Sony vừa công bố thêm những phiên bản mở rộng của chuẩn thẻ nhớ SDHC dành cho người dùng phổ thông và cao cấp. Đáng chú ý là phiên bản thẻ nhớ EXPERT SERIES (class 10) với tốc độ đọc tối đa khoảng 20 MByte/s.



Phiên bản thẻ nhớ SDHC hiện tại mà Sony đã giới thiệu được xếp vào dòng Value-added EXPERIENCE SERIES. Phiên bản thẻ nhớ này hỗ trợ tốc độ truy xuất 15 MByte/s, dung lượng từ 2 GB - 32 GB và hiện đang được bán trên thị trường. Thử nghiệm thực tế, phiên bản này có thể đáp ứng nhu cầu quay video độ phân giải full HD trên nhiều các sản phẩm KTS của Sony như máy ảnh NEX-5, máy quay HandyCam dòng CX, XR...

Trong khi đó phiên bản thấp hơn có tên gọi Entry-level ESSENTIAL SERIES, dòng sản phẩm này chỉ hỗ trợ 3 dung lượng 2 GB, 4 GB, 8 GB. Dòng sản phẩm này phù hợp với các dòng máy Cyber-Shot phổ thông, trung cấp, hỗ trợ lưu phim HD 720p.

Dòng sản phẩm cao cấp được giới thiệu trong dịp này mang tên High performance EXPERT SERIES đạt chuẩn class 10, bao gồm 3 phiên bản với dung lượng 8 GB, 16 GB và 32 GB, tốc độ truy xuất dữ liệu lên đến 20 MByte/s. Dòng thẻ nhớ này phù hợp với những người dùng có nhu cầu cao về quay video full HD chất lượng cao nhất hay chụp ảnh RAW tốc độ cao.



Các sản phẩm thẻ nhớ của Sony tương thích với phần mềm File Rescue HD, đây là phần mềm hỗ trợ phục hồi tập tin khi người dùng lỡ tay xóa mất. Phần mềm hỗ trợ phục hồi hình ảnh JPEG, video MPEG-1, MP4 và cả AVCHD. Ngoài ra, Sony còn cung cấp thêm phần mềm x-Pict Store tạo ra video clip trình chiếu ảnh (slide-show) từ các bức ảnh được chụp trong thẻ nhớ. Dòng sản phẩm thẻ nhớ High performance Expert Series dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian sắp tới.