Friday, 2024-04-19, 12:21 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Cộng đồng lớp công nghệ kỹ thuật điện- tin tức máy tính bảng Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

GIAO LƯU TRỰC TUẾN
500

Mây tag tài liệu

Calendar
«  November 2010  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930

Tin máy tính bảng

Main » 2010 » November » 22 » Giải Thưởng Nhân Tài Đất Việt Năm 2010
6:05 PM
Giải Thưởng Nhân Tài Đất Việt Năm 2010

"Hệ thống số hoá tư duy" lên ngôi tại Nhân tài Đất Việt 2010

"Hệ thống số hoá tư duy con người" đã đoạt giải nhất trong cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm 2010 trong lĩnh vực CNTT. Thông tin này đã được Ban tổ chức cuộc thi công bố tại Lễ trao giải diễn ra tối 21/11 tại Cung văn hoá Hữu Nghị, Hà Nội. Đây là ý tưởng hoàn toàn mới trong việc giải mã suy nghĩ của con người.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2010 - giải thưởng uy tín nhất của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT- Truyền thông đã bị khuyết một giải nhất. Chỉ nhóm các sản phẩm CNTT- truyền thông có tiềm năng ứng dụng mới vinh dự có quán quân của mình.
Mới chỉ là sản phẩm có tiềm năng ứng dụng, nhưng Hệ thống số hoá tư duy con người của nhóm tác giả MIMAS đã được Hội đồng giám khảo đánh giá cao ngay từ vòng sơ khảo đến buổi bảo vệ chung khảo. Hệ thống này giúp người bệnh có thể dùng suy nghĩ để liên lạc, vận hành một số thiết bị theo ý muốn mà không cần có sự trợ giúp của người khác.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp và Phó TGĐ VNPT Tô Mạnh Cường đã trao Giải nhất duy nhất của Giải thưởng NTĐV lĩnh vực CNTT-TT cho nhóm tác giả sản phẩm Số hoá tư duy con người.


Mặc dù đã có những giải pháp tương tự dành cho người bệnh ở các quốc gia phát triển, nhưng ở Việt Nam, có thể nói đây là công trình đầu tiên hỗ trợ người bệnh, nhận biết suy nghĩ chỉ thông qua...ý nghĩ của họ. Một giám khảo tại Hội đồng đã nhận xét, sản phẩm này nếu có sự tiếp tục đầu tư nghiêm túc, chắc chắn sẽ được ứng dụng thực tế trong một thời gian không xa. Và cũng bởi sự kỳ vọng này, Hệ thống số hoá tư duy con người đã hoàn toàn chinh phục được Hội đồng Giám khảo Nhân tài Đất Việt 2010... khó tính và công bằng, khách quan để đoạt giải Nhất duy nhất trong lĩnh vực CNTT- truyền thông.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã kết thúc với sự vinh danh 12 nhóm tác giả và cá nhân thuộc ba lĩnh vực CNTT- truyền thông; Khoa học tự nhiên và Y tế. Đến dự lễ trao giải tối nay, 21/11, có đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, cùng nhiều nhà khoa học uy tín trong nước; đại diện Lãnh đạo các trường đại học, các doanh nghiệp Bưu chính Viễn thông - CNTT tại Hà Nội, các thí sinh tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt...

Do điều kiện công tác, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng và Chủ tịch danh dự của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp do điều kiện sức khoẻ không thể đến dự đã gửi lẵng hoa chúc mừng Giải thưởng.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm 2010 là một trong những năm thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với số lượng sản phẩm tham dự là gần 200 sản phẩm trong lĩnh vực CNTT và truyền thông. Nhiều sản phẩm tham dự năm nay đã được đánh giá cao về tính khoa học và có giá trị ứng dụng thiết thực cho cuộc sống. Độ tuổi của các thí sinh tham gia cũng rất đa dạng. Nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Hà Phan - Thí sinh của Tp.Hồ Chí Minh, 10 tuổi. Lớn tuổi nhất là ông Vũ Văn Bằng - 70 tuổi đến từ Hà Nội.

Đặc biệt Ban Giám khảo đã ghi nhận tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc, sáng tạo và có tính đột phá của nhiều tác giả. Trong quá trình theo dõi và chất vấn các thí sinh, Hội đồng Chung khảo và phản biện với những nhà khoa học, nhà chuyên môn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đã có những ý kiến nhận xét sắc sảo, những góp ý hết sức chân thành và hữu ích để các tác giả định hướng hoàn thiện và phát triển sản phẩm nhằm ứng dụng một cách thiết thực nhất trong đời sống.

18 nhóm thí sinh, thí sinh xuất sắc lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt
trong đêm vinh danh 21/11.

Tiếp nối thành công trong việc mở rộng Giải thưởng sang lĩnh vực Khoa học tự nhiên, năm 2010 là năm đầu tiên Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được mở rộng sang lĩnh vực Y dược. Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2010 thực sự là buổi lễ đặc biệt vinh danh những nhân tài của đất nước trong lĩnh vực CNTT, KHTN và Y dược đồng thời tạo niềm hứng khởi, khích lệ và phát động thế hệ trẻ Việt Nam hưởng ứng phong trào nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm CNTT, KHTN và Y dược ứng dụng trong cuộc sống.

Không chỉ hồi hộp và hấp dẫn ở phần trao giải thưởng lĩnh vực CNTT- truyền thông, cả hội trường cũng đã nín thở và cùng vỡ oà chia sẻ niềm hạnh phúc với các tác giả được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Y dược.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu đã cùng vinh danh Nhân tài Đất Việt cho GS. TS Đào Tiến Khoa, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân với sản phẩm "Cụm các công trình nghiên cứu phản ứng hạt nhân". Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, những tác giả đạt giải thực sự là đại diện cho trí tuệ Việt Nam và với trí tuệ này, chúng ta hy vọng sẽ sánh vai được với các cường quốc năm châu.

Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị,nguyên Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã trao giải lĩnh vực Sinh học cho PGS.TS. Bùi Chí Bửu - Ủy viên, Viện trưởng Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã trao giải thưởng Nhân tài đất Việt lĩnh vực Y dược cho Nhóm Điều trị bệnh tim mạch bằng phương pháp Can thiệp động mạch vành qua đường ống thông, Viện tim mạch Việt Nam mà đại diện là PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Trưởng Khoa C4, và TS. Phạm Mạnh Hùng - Trưởng phòng Thông tin và Can thiệp. Năm 1995 hai ông đã tham gia vào quá trình đưa can thiệp động mạch vành vào Việt Nam và đã thành công khi can thiệp thành công động mạch vành của chính người thầy của mình. Kết quả của giải pháp mới rất khả quan, bệnh nhân ít đau hơn, chi phí thấp hơn so với nước ngoài.

Views: 548 | Added by: cnktd | Rating: 1.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 38

Đăng nhập

Tìm kiếm

Truy cập site

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Copyright © 2024 by LCD10.COM . all rights reserved...