Thursday, 2024-04-25, 9:39 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Cộng đồng lớp công nghệ kỹ thuật điện- tin tức máy tính bảng Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

GIAO LƯU TRỰC TUẾN
500

Mây tag tài liệu

Calendar
«  February 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728

Tin máy tính bảng

Main » 2011 » February » 28 » iPad vẫn thống trị thị trường máy tính bảng sau gần 1 năm ra mắt
9:49 PM
iPad vẫn thống trị thị trường máy tính bảng sau gần 1 năm ra mắt




Bài viết sau đây được tác giả Jim Dalrymple viết và đăng trên trang blog công nghệ TechCrunch. Jim Dalrymple đã có hơn 15 năm kinh nghiệm viết bài về Apple. Nếu muốn tìm hiểu thông tin về tác giả, các bạn có thể truy cập vào địa chỉ Twitter hoặc website của ông.

Đã gần 1 năm kể từ ngày Apple ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của họ với tên gọi iPad, và chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, phiên bản thứ 2 sẽ chính thức được giới thiệu. Song, cho đến lúc này, thương hiệu iPad vẫn độc chiếm thị trường mà không gặp phải một sự cạnh tranh nào cả.

Có nhiều lý do giải thích cho sự thành công của Apple và tại sao các hãng khác lại gặp nhiều khó khăn để giành giật thị phần với iPad. Một cơ sở hạ tầng tốt, một sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm, và sự thật là những đối thủ hiện nay đều hài lòng nếu đạt vị trí thứ 2 sau Apple.

Chúng ta hãy cùng phân tích một chút nhé.

Apple không phát minh ra máy tính bảng, nhưng họ biết cách phổ biến khái niệm này và chứng minh sự khả dụng trong đời sống chúng ta. Rõ ràng là những sản phẩm máy tính bảng ra đời sau đều có nét giống với iPad. Hiện nay tất cả các hãng sản xuất máy tính bảng đều cố gắng cạnh tranh với Apple bằng việc tích hợp những tính năng giống như iPad, điều đó có nghĩa là họ không đầu tư sáng tạo ra những gì tốt hơn, hay hơn. Apple đã làm tất cả để giữ vững vị trí số 1 trên thị trường, và những gì các hãng khác đang làm sẽ chỉ khiến vị trí đó càng được bảo đảm mà thôi.

Trong môn khúc côn cầu có 1 câu nói: đừng theo trái bóng, hãy tìm những vị trí mà trái bóng sẽ đi tới. Không có nhà sản xuất nào dám dũng cảm định hướng cho thị trường, tất cả chỉ đi theo thị trường, và hiện tại, Apple đang là người giữ bóng. Chỉ khi nào có một tên tuổi dám bước ra khỏi cái bóng của Apple, còn không thì đích đến cuối cũng mãi mãi vẫn chỉ là thứ 2 mà thôi.

Các mẫu máy tính bảng hiện nay rất giống nhau, vậy làm thế nào để các nhà sản xuất khiến mình nổi bật giữa đám đông? Dĩ nhiên không phải là hệ điều hành. Cho dù Google có hoàn thiện Honeycomb đến đâu đi chăng nữa thì hầu hết các hãng cũng sẽ sử dụng nó, và như thế sẽ không có sự khác biệt. Trong khi đó, Apple kiểm soát cả phần cứng và phần mềm cho sản phẩm của mình. Nếu Apple cải thiện iOS, người duy nhất được sử dụng các tính năng mới sẽ là các khách hàng chứ không phải là Samsung hay LG. Hiện nay, có 2 công ty trên thị trường cũng tự chủ về phần cứng và phần mềm như Apple, đó là HP và RIM. Tuy nhiên, vấn đề là cả 2 đều chưa đạt được thành quả gì.

Tháng 9 năm ngoái, RIM ra mắt Playbook. Đến tháng 1, họ giới thiệu tiếp Playbook 4G, rồi Playbook 4G LTE, HSPA+ và những mẫu Mobile WIMAX vào tháng 2. Cho đến nay, chưa có một sản phẩm nào chính thức được bán ra. Tôi nghĩ RIM cần phải sớm bán ra một cái gì đó ngay đi.

HP đang có trong tay một sản phẩm khá thú vị, WebOS. Theo những người mà tôi đã trao đổi, WebOS có tiềm năng thành công lớn nhất. Tuy nhiên, trong sự kiện giới thiệu HP TouchPad vừa qua, HP lại không cung cấp một thông tin chi tiết nào về thời điểm bán cũng như giá của sản phẩm này.

Motorola vừa chính thức bán ra Xoom, nhưng cho đến nay những lời nhận xét từ giới chuyên môn vẫn chỉ ở mức khá. Thành thật mà nói, tôi không chắc là khách hàng sẽ đổ xô đến mua sản phẩm của Motorola như thời các mẫu RAZR thống trị thị trường.

Ngay cả khi các đối thủ của Apple vượt qua được các vấn đề về phần cứng và phần mềm, thì vẫn còn một chướng ngại nữa mà họ phải đối mặt – cơ sở hạ tầng. Apple không chế tạo iPad trong một sớm một chiều. Họ đã đầu tư phát triển nó trong gần một thập kỷ. Trong lúc bắt tay vào phát triển iPad, Apple ra mắt iTunes, một nền tảng âm nhạc và video đã và đang chiếm lĩnh thị trường cho đến ngày hôm nay. Với iTunes, khách hàng được cung cấp một dịch vụ trọn gói với nhạc, phim, show truyền hình, giáo dục. Nếu bạn thêm gian ứng dụng App Store vào, bức tranh của Apple sẽ trở nên hoàn chỉnh, không có chỗ nào bị khiếm khuyết.

Trong vòng nửa năm tới, những đối thủ của iPad sẽ lần lượt xuất hiện, và chắc chắn với số lượng không nhỏ. Không may cho những sản phẩm này, khi chúng vừa đủ mạnh để cạnh tranh với iPad 1 thì Apple đã xuất xưởng iPad 2 và có thể nhắm đến iPad 3. Công tác nghiên cứu và phát triển của Apple đã đi trước các đối thủ hàng năm trời, và thật khó để hình dung ra sự suy tàn của "đế chế” Apple trong một tương lai gần.

Nguồn: TechCrunch
Views: 566 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 38

Đăng nhập

Tìm kiếm

Truy cập site

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Copyright © 2024 by LCD10.COM . all rights reserved...