Kể từ khi Internet phát triển bùng nổ, vai trò của báo giấy truyền thống đã ít nhiều bị giảm sút và thật không may đối với các nhà xuất bản là cộng đồng hiện nay đang dần quen với các nội dung trực tuyến miễn phí. Vì vậy, họ phải đối mặt với thử thách làm sao để chuyển người đọc báo mạng sang mô hình đọc báo có trả phí. Nhận thấy sự phổ biến nhanh chóng của máy tính bảng, nhà sáng lập News Corp., Rupert Murdoch hôm nay đã công bố hợp tác với Apple để phát triển loại hình thông tin dành riêng choiPad nói riêng và máy tính bảng nói chung.


Rupert Murdoch, nhà sáng lập News Corp.

Dự án dịch vụ tin tức của News Corp và Apple có tên gọi The Daily và dịch vụ chỉ được cung cấp đến người dùng đã đăng kí sử dụng. Theo Murdoch, đầu tiên The Daily sẽ được phát hành thử nghiệm vào thời điểm giáng sinh năm nay trước khi được giới thiệu chính thức đến người dùng vào năm sau. Chi phí sử dụng dịch vụ sẽ là 0,99USD 1 tuần hay 4,25USD 1 tháng, báo được phát hành 7 ngày/tuần.

Theo tờ The Guardian thì hiện tại Apple đã bắt đầu dự án với News Corp và mặc dù phiên bản cập nhật iOS 4.2mới được phát hành vài ngày trước nhưng Apple cũng dự định sẽ ra mắt phiên bản iOS 4.3 vào giữa tháng 12 qua đó triển khai đồng thời dịch vụ mới trên iPad.

Ngoài ra, tờ Women's Wear Daily cũng cho biết: Jesse Angelo, trước đây là tổng biên tập của tờ The New York Post cũng đã tham gia vào dự án. Phát biểu trước Australion Financial Review (AFR), Murdoch cho biết tin tức cập nhật trên The Daily khá giống với The New York Post, cùng định hướng quan điểm và pha thêm yếu tố hài hước. Bên cạnh đó, The Daily cũng tập trung sản xuất các nội dung video, bằng chứng là Steve Alperin, nhà sản xuất của ABC News đã được mời tham gia dự án và Alperin sẽ đóng vai trò là 1 trong 3 tổng biên tập của The Daily.

Nguồn: Gizmag