Saturday, 2024-04-20, 10:32 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Cộng đồng lớp công nghệ kỹ thuật điện- tin tức máy tính bảng Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

GIAO LƯU TRỰC TUẾN
500

Mây tag tài liệu

Calendar
«  March 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031

Tin máy tính bảng

Main » 2011 » March » 2 » Trên tay Motorola Xoom: máy mạnh, nhanh, chất lượng cao, màn hình nét
11:16 AM
Trên tay Motorola Xoom: máy mạnh, nhanh, chất lượng cao, màn hình nét

Motorola Xoom là một đối trọng cực mạnh với iPad và cũng là thiết bị đầu tiên xứng đáng với tên gọi máy tính bảng trong làng sản phẩm Android. Tuy nhiên, những cảm nhận đầu tiên cho thấy Xoom chưa thật tốt như mong đợi và có vẻ như cả Google và Motorola đều rất gấp rút để đưa Xoom ra thị trường trong khi vẫn còn việc phải làm với nó. Xoom là một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ về cấu hình, chất lượng phần cứng, hoàn thiện tốt cầm rất chắc chắn và đầm tay, hệ điều hành Honneycomb đẹp, nhiều điểm mới lạ, tương thích tốt với các ứng dụng được làm từ trước, kể các các ứng dụng như bàn phím Tiếng Việt của anh Kỳ Nam. Xoom trang bị màn hình 10"1 nhưng do viền mỏng và tỉ lệ rộng nên nhìn bé hơn iPad ở chiều ngang và dài hơn chút ở chiều dọc. Màn hình của Xoom độ phân giải 1280x800 cho độ chi tiết khá tuy nhiên màu sắc lại rất bệt và kém trong. Xoom có khe thẻ nhớ nhưng hiện chưa dùng được và cần phải chờ Google nâng cấp gì đó ở phiên bản tiếp theo của hệ điều hành, nó được thể hiện trên thẻ nhớ giả mà Motorola để trong máy. Tương tự như thế kết nối 4G cũng cần đợi và bạn phải gửi máy đến Motorola để nâng cấp. Rit.vn nhập Xoom về và bán với giá khoảng hơn 20 triệu đồng, khá tốt cho 1 thiết bị có giá 800$ ở Mỹ.

Phần cứng:
Giống như hầu hết các điện thoại cao cấp của Motorola, Xoom được làm rất tốt về phần cứng, sắc xảo, cầm trên tay rất đầm và chắc. Mặt trước của Xoom rất đẹp nhờ viền màn hình mỏng, màn hình hơn rộng, các phần giao tiếp giữa mép kính, lớp rong cao su và viền kim loại ngoài cùng rất đều và đẹp. 2 cạnh hông của Xoom thật mỏng và đẹp, cạnh trái phía trên có nút tăng giảm âm lượng. 2 cạnh trên và dưới dày hơn chút ở giữa do các cổng kết mối được bố trí tại đây. Cạnh dưới, ở giữa ta có cổng Microusb, MicroHDMI, cổng giống như để tiếp xúc với dock, lỗ sạc và 2 ốc để mở nắp lưng. Cạnh trên có lỗ tai nghe 3.5mm và một cổng chưa SIM 4G và thẻ nhớ MicroSD, có một nắm cao su che cổng này. Mặt sau của Xoom được sơn màu đen nhung mờ, rất thích dấu vân tay. Mặt sau được chia làm 2 phần, phần dưới là nắp kim loại có thể tháo ra được khi mở 2 ốc vít ở cạnh đưới. Nắp này chứa các thông tin cơ bản. Phần trên, phía bên phải là nơi chứa Camera, đèn flash và nút tắt/mở máy. Nút tắt mở máy nằm ở vị trí không giống như truyền thống nên bạn phải cần thời gian để làm quen với nó, nút to, tròn mềm, bấm rất thích. 2 loa lớn được bố trí 2 bên phần phía trên này.

Khe MicroSD hiện tại chưa sử dụng được mà phải đợi Google nâng cấp. Motorola có thông báo điều này trên cái thẻ nhớ giả. Về mạng 4G cũng thế, Motorola cần thêm một bộ phận phần cứng vào và bạn cần phải gửi máy lại cho Motorola trong 6 ngày để thực hiện việc này. Mình có chụp sát hình bên dưới bạn có thể xem thấy thông báo về việc này.

Màn hình:
Motorola Xoom có màn hình 10"1, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, độ phân giải cao nhất hiện nay của các máy tính bảng. Cao hơn so với iPad 9"7 với 1024x786 điểm ảnh. Với độ phân giải khá cao này nội dung hiểu thị trên Xoom khá sắc nét. Khả năng cảm ứng rất tốt, bạn thấy mọi tháo tác đều rất mượt mà và nhanh chóng, việc này cũng do Xoom được trang bị cấu hình rất tốt. Tuy nhiên khả năng hiển thị màu sắc của Xoom lại không xuất sắc. Màu sắc khá tái và thiếu độ trong đặc biệt khi để cạnh iPad. Màn hình Xoom và Atrix 4G kém nhiều so với các màn hình khác cũng của Motorola như Droid X, Droid, Droid 2 mà mình từng sử dụng qua.

Hệ điều hành, khả năng thực thi.
Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra Honeycomb đích thực là hệ điều hành giành cho máy tính bảng, các hiển thị to, đẹp, giao diện sướng. Các khu vực thông báo được đặt ở các vị trí khác nhau. Góc trên phải cho nút vào ứng dụng, nút đóng, góc dưới phải cho các thông báo, giờ..., góc dưới trái là 3 nút cơ bản của Android. Các nút này là một phần của màn hình nên sẽ xoay khi màn hình được xoay, nó đảm bảo ở bất cứ chiều nào đều nằm đúng góc đó. Honeycomb rất nhẹ mọi thao tác rất mượt. Mình có thử một số ứng dụng được làm cho Android 2.x như bộ gõ Tiếng Việt của anh Kỳ Nam, ứng dụng xem ảnh Eyewitness cả 2 đều chạy rất tốt trên Xoom. Cần phải có nhiều thờn gian hơn để thử, để dùng và đưa ra đánh giá cuối cùng về hệ điều hành Honeycomb này, nhưng cơ bản đó là một hệ điều hành tuyệt cho máy tính bảng, tương thích ngược tốt.

Motorola Xoom được trang bị CPU 2 nhân tốc độ 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB. Bạn sẽ phải phấn khích khi thao tác trên Xoom vì mọi thứ đều phản ứng gần như ngay tức thì. Thật khó để chỉ ra 1 thiết bị có tốc độ nhanh hơn Xoom trong thời điểm hiện tại. Hệ điều hành được tối ưu hoá cùng con chip cực mạnh đã bảo đảm cho Xoom hoạt động mượt mà trong tất cả các chương trình mà mình thử nghiệm với độ trễ cực thấp. Tốc độ duyệt web hay tải data thông qua kết nối WiFi của Xoom cũng rất nhanh và ấn tượng, hơn hẳn iPad. Dù vậy, tính năng 3G vẫn chưa rõ có kích hoạt được ở Việt Nam hay không cũng là một điểm yếu của máy. Những tấm gương đi trước như Droid X vẫn chưa mở mạng được là một vấn đề mà bạn cần cân nhắc. Xoom sẽ được Motorola Mỹ nâng cấp lên 4G LTE miễn phí và khe cắm sim của máy chỉ có thể sử dụng với mạng LTE này mà thôi, bạn không thể sử dụng 3G EVDO với khe cắm sim của Xoom.

Nhiều hình ảnh


Hộp Xoom khá đơn giản




Phụ kiện đi theo có: Sạc, dây USB, HDMI và không có tai nghe, giống như phụ kiện Atrix 4G


Giao diện màn hình chính của Xoom cũng như Honeycomb


Mặt lưng đen và bám vân tay


Cạnh dưới chứa các cổng kết nối.


Cạnh trên có lỗ cắm tai nghe và khe chứa SIM, thẻ nhớ


Cạnh trái có nút tăng/giảm âm lượng nhỏ và đẹp


Cạnh phải là cạnh đẹp nhất, rất sắc xảo và tinh tế


Khe SIM và thẻ nhớ chung, mình nhét thử SIM Sfone và nhưng chưa kích hoạt được mạng.






Thông tin cơ bản về máy


Nút tắt/mở/khóa máy để cạhh loa


Camera 5.0Mp và đèn flash đôi




Góc trên phải có logo Verizon trên viền máy, ở màn hình có nút Apps và nút +


Cạnh trên trái có Logo Motorola ở viền máy, trên màn hình có nút tìm kiếm của Google


Góc phải dưới gồm các thông báo, thông tin cơ bản về tình trạng máy


Cạnh dưới trái gồm các nút cơ bản của Android, khi mở nhiều ứng dụng nó sẽ hiện thêm một nút khác (xem trong video)


Giao diện chính


Giao diện duyệt nhanh


Thay hình nền


Xem hình


Các ứng dụng mới sử dụng




Trình duyệt với Tab, vào Tinhte.vn nhận như một thiết bị di động

So với iPad


Dáng Xoom đẹp hơn do rộng hơn


icon trên Xoom nhơ hơn và chữ nét hơn so với iPad












Viền máy Xoom mỏng hơn




2 cạnh kết nối nhìn dày hơn, iPad chỗ dày nhất bạn không thể nhìn thấy


Lưng Xoom so với lưng iPad có dán da Khacten.com


Phần dài hơn của Xoom lòi ra bên dưới


Phần rộng hơn của iPad lòi ra bên hông










Theo    tinhte
Views: 645 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 38

Đăng nhập

Tìm kiếm

Truy cập site

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Copyright © 2024 by LCD10.COM . all rights reserved...