Friday, 2024-04-26, 3:00 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Cộng đồng lớp công nghệ kỹ thuật điện- tin tức máy tính bảng Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

GIAO LƯU TRỰC TUẾN
500

Mây tag tài liệu

Calendar
«  February 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728

Tin máy tính bảng

Main » 2011 » February » 28 » Viết ứng dụng cho PlayBook vừa phức tạp, vừa đắt đỏ
8:16 AM
Viết ứng dụng cho PlayBook vừa phức tạp, vừa đắt đỏ



Lập trình viên kì cựu Jamie Murai mới đây đã gởi đến RIM một lá thư trong đó nêu rõ những khó khăn về quy trình phát triển ứng dụng cho máy tính bảng PlayBook. Murai nhấn mạnh rằng chi phí để một nhà phát triển đầu tư cho PlayBook thậm chí còn đắt hơn cả iPad hoặc Android. BlackBerry PlayBook có giá chỉ 200USD nhưng máy ban đầu chỉ được cài đặt 10 ứng dụng và để có một bộ phần mềm VMware Fusion hoàn chỉnh hoặc các chương trình máy ảo khác, lập trình viên phải trả thêm 80USD.

Giới lập trình viên cũng than phiền rằng nhiều quy trình thiết lập cho PlayBook lại phức tạp quá mức cần thiết và ngay cả việc nâng cấp bộ ứng dụng WebWorks SDK cũng rắc rối không kém. Bộ công cụ lập trình cho PlayBook được chia làm 3 phần gồm Adobe AIR SDK, PlayBook SDK và máy ảo, người dùng phải tải về tất cả các phần này. Thêm nữa, rất nhiều nội dung được RIM cung cấp lại thiếu tài liệu hướng dẫn và không mang tính trực quang đối với lập trình viên.

Ngoài ra, Murai cho biết việc biên soạn một ứng dụng để khởi chạy trên máy ảo cũng rất khó khăn. Bên cạnh việc thiếu sót các chỉ dẫn cần thiết để viết một phần mềm lưu trữ, ngay cả các phần mềm tự thực thi cũng thiếu các chỉ dẫn về dòng lệnh. VMware không thể phát hiện ra ứng dụng nếu ứng dụng không được đẩy vào địa chỉ IP riêng của máy ảo.

Ngược lại, Apple và Google đã đơn giản hóa đến mức tối đa các quy trình biên soạn ứng dụng cho lập trình viên. Các ứng dụng cho iPad hay Android đều có thể chạy trên máy ảo đơn giản chỉ với một nút bấm. Sự khác biệt giữa PlayBook và iPad/Android và sự thiếu hỗ trợ của RIM đủ "làm nản lòng" các nhà phát triển, ngay cả với một lập trình viên kì cựu như Murai.

Murai nói: "Vì đang bị đặt dưới nhiều áp lực, bạn (RIM) cần phải khiến những quy trình này ít nhất là đơn giản như Apple và Google đã làm. Nếu không, thất bại là điều không thể tránh khỏi."

Views: 525 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 38

Đăng nhập

Tìm kiếm

Truy cập site

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Copyright © 2024 by LCD10.COM . all rights reserved...