Thursday, 2024-04-18, 8:37 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Cộng đồng lớp công nghệ kỹ thuật điện- tin tức máy tính bảng Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

GIAO LƯU TRỰC TUẾN
500

Mây tag tài liệu

Calendar
«  March 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031

Tin máy tính bảng

Main » 2011 » March » 31 » HP và Dell công khai chỉ trích iPad 2 của Apple
2:58 PM
HP và Dell công khai chỉ trích iPad 2 của Apple



Cứ thử hình dung thế này nhé: bạn là cán bộ cấp cao một công ty điện tử lớn. Một công ty có tên Apple đã "đi trước một bước" khi ra mắt iPad - sản phẩm máy tính bảng đầu tiên sớm hơn bạn gần 1 năm. Trong năm đó, đối thủ của bạn đã bán được 16 triệu chiếc, chiếm đến 75% thị phần máy tính bảng trên toàn cầu. Bạn sẽ làm gì? Công kích sản phẩm của đối thủ nhằm làm chậm tốc độ phát triển của họ ư? Có thể lắm, và đây chính là phương pháp mà 2 "viên tướng" của Dell và HP đã sử dụng để tấn công đối thủ Apple.

Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Dell, ông Andy Lark, có khá nhiều suy nghĩ thú vị về chiếc máy tính bảng của Apple: "Apple sẽ rất tuyệt nếu như họ có thật nhiều tiền và sống trên một hòn đảo hoang! Nhưng họ sẽ không còn tuyệt như thế nữa nếu tồn tại trong một môi trường đa dạng, mở và có xu hướng kết nối". Lại là cuộc tranh cãi về vấn đề "đóng và mở", một chủ đề bất tận không có hồi kết. "Một chiếc iPad đầy đủ chức năng với bàn phím, chuột và bao bảo vệ sẽ tốn của bạn khoảng 1.500 - 1.600 USD, điều này thật là không khả thi!", Andy nhận định.

Không hiểu Andy có tính nhầm hay không. Nếu tính trọn gói một bộ sản phẩm iPad bao gồm: iPad 2 3G 64GB (829 USD), bao Smart Cover (69 USD), bàn phím bluetooth Apple (69 USD), đế iPad của Apple (69 USD), chuột Mighty Mouse (69 USD, mặc dù hiện tại chưa hỗ trợ cho iPad) thì tổng chi phí chỉ là 1.105 USD, thấp hơn dự tính của Andy Mark đến 400 - 500 USD!?

Khác với Dell, những lời chỉ trích của HP lại nhắm vào văn hóa kinh doanh của Apple. Stephen DeWitt, phó chủ tịch tổ chức America Solution Partners của hãng cho biết quan hệ của Apple với các đối tác chỉ đơn thuần là các "giao dịch" mà thôi. Trong khi đó, HP là một đối tác rất thân thiện. Có thể lời Stephen nói là đúng, nhưng thật khó để kiểm chứng mối "quan hệ thân thiết" giữa HP và các đối tác sản xuất máy tính bảng khi mà sản phẩm của HP hiện vẫn còn chưa có mặt trên thị trường.

Sự công kích của Dell và HP vào Apple có thể đúng hoặc sai, tùy nhận định của mỗi người. Tuy nhiên thay vì "đấu võ mồm", họ nên tập trung vào hoàn thiện sản phẩm và quan trọng nhất là hãy sớm đưa chúng ra thị trường, thay vì chỉ dừng lại ở những buổi ra mắt rồi sau đấy lại chết yểu.

Nguồn: BGR
Views: 473 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 38

Đăng nhập

Tìm kiếm

Truy cập site

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Copyright © 2024 by LCD10.COM . all rights reserved...